Tải ứng dụng CodeMath

Đăng nhập | Đăng ký

Top 5 kỳ thi olympic toán quốc tế tiểu học phổ biến nhất

Nên cho con bắt đầu tham gia kỳ thi olympic toán nào? Kỳ thi nào vừa sức với con nhất? Đã là câu hỏi mà phụ huynh nào cũng băn khoăn khi đi tìm kì thi phù hợp. Cùng codemath.vn tìm hiểu về Top 5 kỳ thi olympic toán quốc tế tiểu học phổ biến nhất.

1. TIMO (Thailand International Mathematical Olympiad)

Kỳ thi Olympic Toán Quốc tế TIMO là một sân chơi toán học quốc tế uy tín và phổ biến. Được tổ chức hằng năm bởi Hội đồng Toán học Singapore và Tổ chức Toán học Thái Lan. TIMO được dành cho tất cả các thí sinh thuộc khối lớp mẫu giáo cho đến trung học phổ thông

Với các bài toán đa dạng và thú vị được chia thành từng lĩnh vực tư duy logic, số học/đại số, lý thuyết số, hình học, tổ hợp. Điều này giúp các em phát triển kỹ năng toán học một cách logic và hiệu quả. Tham gia TIMO học sinh được kiểm tra, mở rộng kiến thức và giao lưu văn hóa đa dạng.

TIMO là một cơ hội tuyệt vời cho việc bắt đầu thử sức chinh chiến kỳ thi olympic toán.

2. SASMO (Singapore and Asian Schools Math Olympiad)

SASMO là một trong những kỳ thi toán học quốc tế phổ biến nhất được tổ chức tại Singapore. Được cho rằng là một trong những kỳ thi lớn nhất châu Á gồm 9 cấp độ dành cho học sinh từ lớp 2 tới lớp 10. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khám phá và thách thức bản thân.

Đối với đề thi SASMO thông thường sẽ là 25 câu trải dài từ mức độ dễ đến khó. Tuy nhiên sẽ có những câu hỏi thách thức và có độ khó cao đòi hỏi phải tư duy, lập luận chặt chẽ mới tìm ra được đáp án chính xác. Chính vì vậy, Kỳ thi SASMO khuyến khích học sinh luyện tập phát triển kỹ năng toán học logic và sáng tạo.

SASMO không chỉ là một kỳ thi, mà còn là một hành trình trải nghiệm và học hỏi toàn diện.

3. IKMC (International Kangaroo Mathematics Contest):

International Kangaroo Mathematics Contest (IKMC) – một trong những kỳ thi toán học quốc tế phổ biến. IKMC với mục tiêu khuyến khích sự yêu thích toán học và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề của học sinh.

Gồm 6 cấp độ từ lớp 1 tới lớp 12, bài toán IKMC phản ánh tính ứng dụng của toán học trong đời sống. Giúp các em mở rộng tầm nhìn thông qua trải nghiệm thực tiễn và thách thức đầy hứa hẹn.

Một môi trường thi đấu quốc tế chất lượng với cơ hội gặp gỡ các bạn nhỏ đến từ nhiều quốc gia. IKMC cũng là một kỳ thi olympic Toán đáng để phụ huynh lựa chọn.

4. IMAS (International Mathematical Assessment for Schools)

Kỳ thi International Mathematical Assessment for Schools (IMAS) là kỳ thi đánh giá năng lực toán bằng tiếng anh. Để đăng ký, kỳ thi chỉ dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 với 3 cấp độ. IMAS là một trải nghiệm các bài toán học đa dạng và thú vị, từ cơ bản đến thách thức cao cấp.

Bằng cách tham gia IMAS, học sinh có cơ hội thể hiện khả năng toán học của mình và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic. Đặc biệt, IMAS cung cấp một môi trường thi đấu quốc tế chất lượng. Tham gia IMAS không chỉ là một cơ hội để học sinh thử thách bản thân mình mà còn là một bước đi quan trọng trong việc phát triển sự đam mê và kiến thức toán học.

5. AMC (American Mathematics Competitions)

Kỳ thi AMC là một sự kiện toán học quốc tế uy tín và hấp dẫn. Mang đến cho học sinh cơ hội thử thách bản thân và khám phá niềm đam mê toán học. Các thí sinh được tạo điều kiện làm quen với những dạng toán có chiều sâu và cần kỹ năng giải quyết vấn đề.

Với ba cấp độ AMC8, AMC10 và AMC12, thu hút hàng nghìn thí sinh tham gia mỗi năm. Cấu trúc đề thi phong phú và nội dung kiến thức đa dạng, AMC mang lại trải nghiệm ý nghĩa và giá trị. Tham gia AMC, các em còn có cơ hội nhận những phần thưởng giá trị như giấy chứng nhận, học bổng và các giải thưởng từ BTC và nhà tài trợ.

AMC hứa hẹn mang lại những trải nghiệm ý nghĩa và giá trị cho các thí sinh.

Các kỳ thi Olympic toán quốc tế không chỉ là cơ hội để học sinh tiểu học thử sức và phát triển khả năng toán học của mình. Mà còn là một hành trình trải nghiệm quốc tế đáng nhớ. Hãy khám phá những cơ hội và thách thức mà các kỳ thi này mang lại và đưa con bạn tiếp cận với một môi trường học tập toàn cầu cùng CODEMATH.

Tin khác

Những điều cần biết về kỳ thi ASMO

Ba mẹ cần biết gì về kỳ thi toán quốc tế ASMO? Ôn tập như thế nào, cách bài thi được phân bố, cách...

Tổng hợp các đề ôn thi toán TIMO khối 3 kèm đáp án chi tiết

Vòng loại TIMO đã bắt đầu mở đăng kí, ba mẹ lựa chọn trung tâm ôn luyện nào cho con chưa? CodeMath cung cấp...

Hướng dẫn sử dụng Voucher CODEMATH X ECOLINK

𝐕𝐎𝐂𝐀𝐁 𝐌𝐀𝐒𝐓𝐄𝐑 𝟐𝟎𝟐𝟒 - Cuộc thi tiếng Anh siêu từ vựng được tổ chức bởi Hệ thống Anh ngữ ECOLINK. Rất vinh dự khi...

CodeMath là một trải nghiệm học tập tuyệt vời, cung cấp những khóa học online chất lượng cao cho học sinh tiểu học.

© Copyright 2022 for codemath.vn. All right reserved

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Công nghệ & Giáo dục Thành Nam

Số nhà 104 ngõ 245 phố Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

0972625630

codemath.vn@gmail.com

Về CodeMath

Tải ứng dụng